IoT được ứng dụng hiệu quả tại Unicloud

Tin tứcDigital banking platform

30

12, 2022

1. IoT là gì ?

IoT (Internet of things)Mạng lưới vạn vật kết nối Internet

Internet vạn vật (IoT) được định nghĩa là mạng lưới kết nối các vật (vật thực & vật ảo) và thiết bị thông qua cảm biến, phần mềm và các công nghệ khác, cho phép các đồ vật và thiết bị thu thập, trao đổi dữ liệu được với nhau thông qua mạng lưới Internet.

 2. Internet of things đã và đang ứng dụng trong thực tế:

Trong xã hội hiện đại và ngày càng phát triển như hiện nay, Internet of things được xem là tương lai của toàn cầu bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. 

Trên thực tế, IoT được ứng dụng trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt trong các hệ thống nhà thông minh, IoT giúp thiết lập các tính năng tự động của các thiết bị trong nhà như: đèn, hệ thống sưởi, máy lạnh thông qua các app trên các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng,…

Ngoài ra, IoT còn được ứng dụng hiệu quả trên các lĩnh vực như:

  • Trong lĩnh vực xây dựng, y tế (các thiết bị, dụng cụ theo dõi sức khỏe, giám sát bệnh án,…), môi trường, giao thông.
  • Trong lĩnh vực quản lý hạ tầng, chất thải
  • Trong lĩnh vực tự động hóa, giao thông.
  • Những ứng dụng thông minh cho người dùng: tự động hóa các thiết bị trong nhà, văn phòng, mua sắm thông minh, quản lý các đồ vật thiết bị trong nhà,…

3. IoT được ứng dụng tại Unicloud.

Tại Unicloud, Công nghệ IoT đã được ứng dụng hiệu quả vào các giải pháp như: Smart home, Smart Parking, chấm công Face ID, thiết bị thanh toán,.. và mang đến cho khách hàng sự tối ưu về trải nghiệm một cuộc sống trọn vẹn, tiện nghi, bền vững nâng tầm chất lượng sống cho con người nhờ sức mạnh của công nghệ. Hãy cùng Unicloud tìm hiểu nhé! 

3.1. Unicloud Sliving

3.1.1. Các sản phẩm nhà thông minh

Ngày nay, Smart home – Nhà thông minh đã trở thành một khái niệm không còn xa lạ với chúng ta, đây là nơi mà các thiết bị trong nhà sẽ được kết nối với nhau qua giao thức kết nối không dây, cho phép chủ nhà có thể dễ dàng kiểm soát, điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm trong phòng, giám sát an ninh ra vào ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

Tại Unicloud, công nghệ IoT được ứng dụng qua các sản phẩm nhà thông minh như: Công tắc thông minh; Ổ cắm thông minh; Các thiết bị cảm biến ánh sáng, cảm biến chuyển động, cảm biến cửa; Rèm thông minh với khả năng điều khiển đóng/mở từ xa hoặc tự động hóa theo kịch bản được thiết lập sẵn; Loa thông minh – một được tích hợp trợ lý ảo để tương tác với gia chủ, giúp người dùng dễ dàng điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà qua giọng nói của chính mình; Bộ điều khiển đèn LED được điều khiển từ xa, điều chỉnh ánh sáng phù hợp cho sức khỏe mắt, bật/tắt theo kịch bản thiết lập; Thiết bị điều khiển trung tâm, kết nối tất cả các thiết bị trong nhà với nhau và điều khiển qua một cơ quan đầu não là Gateway – thiết bị được tích hợp công nghệ kết nối không dây Zigbee/Wifi, có thể dễ dàng điều khiển từ xa qua các thiết bị di động thông minh.

Những thiết bị nhà thông minh tại Unicloud với những tính năng vượt trội, thiết kế hiện đại giúp người dùng dễ dàng điều khiển qua Sliving App.

3.1.2. Unicloud Smart Parking

Giải pháp bãi đỗ xe thông minh Smart Parking sử dụng các thiết bị cũng như công nghệ tiên tiến giúp quản lý và vận hành bãi đỗ. Tất cả được điều khiển thông qua một ứng dụng (Smart Parking App) do đội ngũ chuyên viên kỹ thuật cao của Unicloud xây dựng.

Giải pháp này được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống chung cư, tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,… 

“Smart Parking” mang lại cho người dùng tiện ích tối ưu trong việc đỗ xe, người dùng có thể dễ dàng quản lý xe ra vào, phát hiện chỗ trống, hướng dẫn đến vị trí đỗ xe  thông qua Smart Parking App. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chi phí và góp phần tăng hiệu suất bãi đỗ; mang đến cho dân cư sự thoải mái và tiện nghi. Không chỉ đáp ứng các tiêu chí về sự hiện đại, tiện lợi trong việc kiểm soát tình trạng xe ra vào và cho phép người dùng chủ động chọn được chỗ đỗ xe phù hợp,  giải pháp còn đáp ứng tiêu chí đảm bảo an toàn – an ninh, giúp giải quyết tốt các hạn chế của việc giữ xe truyền thống.

Với Smart Parking, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và nhân lực, tăng cường trải nghiệm hữu ích và tiện lợi cho cư dân trong việc dò tìm vị trí bãi đỗ xe hay linh hoạt thanh toán qua ứng dụng.

3.2. Chấm công FaceID

Unicloud hiện tại đang cung cấp toàn bộ hệ thống Face ID cho khách hàng với các dự án nằm trong trung tâm thương mại, tòa nhà, chung cư, văn phòng,…

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt Face ID sử dụng công nghệ nhận dạng sinh trắc học khuôn mặt. Hệ thống sẽ so sánh những đặc điểm trên khuôn mặt của người dùng, đối chiếu với thông tin đã được lưu trữ trên hệ thống. Từ đó xác nhận danh tính của từng nhân viên một cách chuẩn xác nhất.

Đây là giải pháp chấm công hiện đại với tốc độ nhận diện gương mặt nhanh chóng và chính xác, có thể giúp xác thực từ khoảng cách xa mà không cần tiếp xúc thiết bị. Hệ thống Face ID của Unicloud còn được yêu thích bởi độ  bảo mật cao, tránh được tình trạng rò rỉ thông tin và hỗ trợ quản lý, xử lý dữ liệu an toàn, bên cạnh đó, hệ thống này còn mang đến sự tiện lợi khi dễ dàng tích hợp FaceID với hệ thống thiết bị thông minh ở cửa ra vào, thang máy, khu chung cư, toà nhà nhằm mục đích tăng cường bảo mật và chấm công tiện lợi.

Với những tiện ích nổi trội của mình, máy chấm công FaceID tại Unicloud được ưa chuộng đã trở thành  một giải pháp chấm công hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Đồng thời giúp các doanh nghiệp có số lượng nhân viên lớn tối ưu được quá trình này. 

 3.3. Thiết bị thanh toán 

Internet of things tại Unicloud còn được ứng dụng hiệu quả qua các thiết bị thanh toán như: Thiết bị thanh toán Paybox, hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM, Mobile App, Web app. Các thiết bị thanh toán tại Unicloud kết nối các đơn vị kinh doanh với ngân hàng phục vụ mục đích thanh toán không tiền mặt. 

Thiết bị thanh toán của Unicloud được tích hợp nhiều chức năng cần thiết và nổi bật, sẽ là trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp, người dùng trong công tác thanh toán và quản lý chi phí.

Các thiết bị được tích hợp với hầu hết tất cả các app Mobile banking của các ngân hàng, giúp triển khai linh hoạt thanh toán, tối ưu thao tác sử dụng, người dùng cũng sẽ dễ dàng thực hiện thanh toán một cách nhanh chóng qua một vài thao tác đơn giản. 

Bên cạnh đó, với tính năng nổi bật, đột phá trong công tác quản lý và mạng lưới liên kết đa dạng với hầu hết các ngân hàng lớn ở Việt Nam như như: Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, MB bank, VP bank, ACB, BIDV, TP bank, Agribank,… Thiết bị thanh toán của Unicloud sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng, mang đến công nghệ thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, có độ chính xác cao và bảo mật tuyệt đối.