Unicloud chính thức trở thành đối tác được VCCI lựa chọn đồng hành trong chương trình chuyển đổi số

Tin tức

10

11, 2022

Vượt qua những tiêu chuẩn tuyển chọn nghiêm ngặt và khắt khe của VCCI, Tập đoàn Công nghệ Unicloud chính thức trở thành đối tác đồng hành trong chương trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của Chính phủ.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) là tổ chức quốc gia hoạt động với mục tiêu phát triển, bảo vệ và hỗ trợ các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, đẩy mạnh các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học – công nghệ.

Thực hiện chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam”, từ ngày 01/04 đến 31/07/2022, VCCI đã triển khai chương trình Khảo sát chuyển đổi số toàn quốc với sự tham gia tích cực của gần 200,000 doanh nghiệp tại 63/63 địa phương trên toàn quốc. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp được hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm số trong hoạt động doanh nghiệp. VCCI đã có công văn số 2211/PTM-CĐS gửi Cục Thuế thành phố Hà Nội về việc triển khai thí điểm hỗ trợ Doanh nghiệp chuyển đổi số VCCI 2022 tại Thành phố Hà Nội.

Đồng hành cùng chương trình, VCCI lựa chọn các đối tác là các doanh nghiệp lớn, uy tín trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, ngân hàng số để cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Unicloud chính thức trở thành đối tác được VCCI lựa chọn đồng hành
Nhằm đảm bảo uy tín và tính hiệu quả của mình trên toàn quốc, VCCI duy trì tiêu chuẩn tuyển chọn nghiêm ngặt và khắt khe đối với đối tác đồng hành cùng các hoạt động chuyển đổi số. Vì vậy, trở thành đối tác chính thức đồng hành cùng VCCI để triển khai chuyển đổi số cho các DNVVN là một cột mốc đáng chú ý của Tập đoàn Công nghệ Unicloud. Với vai trò đối tác đồng hành, Unicloud sẽ chính thức tư vấn và triển khai các giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy nâng cao hiệu suất công việc, trải nghiệm công nghệ trong môi trường làm việc.

Hình . Unicloud được chính thức lựa chọn làm đối tác đồng hành – Thông tin tại trang chính thức của VCCI (https://vcci-erp.vn/hanoi)
Hình . Unicloud được chính thức lựa chọn làm đối tác đồng hành – Thông tin tại trang chính thức của VCCI (https://vcci-erp.vn/hanoi)

Hiện nay trên cả nước, có tới hơn 97% số doanh nghiệp đang hoạt động là DNVVN, có đóng góp quan trọng tới sự phát triển kinh tế – xã hội, với đóng góp GDP đạt tới 45%, đóng góp 31% tổng nguồn thu ngân sách nhà nước và tạo công ăn, việc làm cho 5 triệu người lao động (Theo Báo Điện tử Chính phủ).
Google, Temasek và Bain & Company vừa công bố báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á, ước tính trong giai đoạn 2023 – 2025, Việt Nam sẽ dẫn đầu khu vực ASEAN về tốc độ tăng trưởng (31%). Đồng thời, Việt Nam cũng là nước đi đầu trong khu vực đối với việc ứng dụng công cụ số của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.
Phó Chủ tịch VCCI – Ông Bùi Trung Nghĩa khẳng định: Chuyển đổi số đang là yêu cầu bắt buộc, xu hướng tất yếu, khách quan để cộng đồng doanh nghiệp đứng vững và phát triển, đặc biệt là sau mấy năm bị ảnh hưởng và tác động của đại dịch COVID-19. Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, tiết giảm chi phí, nâng cao năng lực quản trị, phát triển ổn định và bền vững hơn. Nếu thực hiện thành công chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ có năng lực cạnh tranh và tốc độ tăng trưởng vượt trội so với các doanh nghiệp còn lại.
Tuy nhiên, việc chuyển đổi số không thể diễn ra trong một sớm, một chiều, và khó khăn trong quá tình triển khai là điều không tránh khỏi, đặc biệt đối với các DNVVN. Những thách thức các DNVVN thường gặp phải trong quá trình chuyển đổi số chính là: Nhận thức và sự cam kết của lãnh đạo đối với chuyển đổi số, lựa chọn công nghệ và sự sẵn có hệ sinh thái số cần thiết, con người và năng lực triển khai của tổ chức, cùng với những thách thức về nguồn lực.
Bên cạnh đó, hiện nay các DNVVN đang phải đối mặt với thực trạng thiếu kinh nghiệm quản trị, chưa tìm kiếm được công cụ hiệu quả với mức chi phí hợp lý để tối ưu hóa quá trình quản trị, vận hành, khai thác và ra quyết định. Đồng thời, giải pháp thanh toán thuận tiện, linh hoạt để đáp ứng nhanh mọi nhu cầu của khách hàng cũng là bài toán cấp thiết mà DNVVN đi tìm lời giải.
Do đó, sự đồng hành của Tập đoàn Công nghệ Unicloud, với sự am hiểu về công nghệ, kinh nghiệm chuyên môn dày dặn về lộ trình và phương thức chuyển đổi số cho DNVVN sẽ giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn gặp phải trong quá trình chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Tập đoàn Công nghệ Unicloud nghiên cứu, phát triển, và cung cấp các sản phẩm, giải pháp công nghệ quan trọng cho hầu hết các lĩnh vực “xương sống” của nền kinh tế. Nhằm mục tiêu tăng cường năng lực và thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề, nâng cao chất lượng cuộc sống. Với dấu mốc trở thành đối tác đồng hành cùng VCCI thực hiện chương trình chuyển đổi số của Chính phủ lần này, Tập đoàn Công nghệ Unicloud tự hào đã có những bước tiến rõ nét hơn trên con đường “Tiên phong chuyển đổi số” của mình, hiện thực hóa niềm khao khát mang đến cho DNVVN Việt Nam giải pháp công nghệ giúp quản trị hiệu quả và phát triển bền vững. Unicloud sẽ đồng hành cùng với các chủ trương lớn của Chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển cả về số lượng, quy mô và tăng năng lực cạnh tranh thông qua ứng dụng các công nghệ hiện đại, thiết thực nhất.