Tập đoàn công nghệ Unicloud ghi dấu tại Triển lãm sản phẩm công nghệ cao SHTP

Tin tức

01

11, 2022

Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghệ Unicloud vinh dự góp mặt trong hoạt động và trưng bày sản phẩm công nghệ tại triển lãm Sản phẩm công nghệ cao SHTP diễn ra tại toà nhà FTown 3.

Ngày 28-30/9 vừa qua, tại khu Công nghệ cao (CNC) TP.HCM diễn ra sự kiện Triển lãm sản phẩm công nghệ cao với thông điệp “Liên kết – Sáng tạo – Đột phá”. Sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập là cột mốc để nhìn lại các thành tựu đạt được mà khu CNC đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, tạo ra các sản phẩm công nghệ mang tầm quốc tế. Và Unicloud là đơn vị dẫn đầu xu hướng công nghệ, luôn đồng hành cùng khu CNC hướng đến giai đoạn tiếp theo trở thành trung tâm kinh tế tri thức, trung tâm R&D, đổi mới sáng tạo và vươn tầm đẳng cấp thế giới.

Tại khu vực triển lãm công nghệ của Tập đoàn Unicloud với hệ thống giải pháp tiên tiến, toàn diện và ứng dụng công nghệ hiện đại, cho phép khách tham dự được trải nghiệm demo sản phẩm trực tiếp đã tạo sự chú ý và thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các Ban ngành. Đặc biệt, Unicloud vinh dự khi được đón tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ – ông Huỳnh Thành Đạt, Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Phan Văn Mãi, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM – ông Nguyễn Anh Thi cũng như rất nhiều khách tham quan khi ghé thăm gian hàng Unicloud.

lanh-dao-ghe-tham-quay-unicloud
(Lãnh đạo Ban ngành ghé thăm gian hàng Unicloud)

Tập đoàn Unicloud là một trong những đơn vị góp phần xây dựng và phát triển Khu công nghệ cao TPHCM bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, hạ tầng và đào tạo. 

Với hơn 600 nhân sự, trong đó có hơn 500 kỹ sư công nghệ trình độ chuyên môn cao. Nhà máy thông minh của Unicloud đặt tại khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh được trang bị dây chuyền máy học hiện đại và hệ thống điều khiển kết nối IoT nhằm hướng tới tính tự động và chuyên môn hóa cao và cũng  đạt các chứng nhận quốc tế: Đầu tư khu Công nghệ cao, Cleanroom File-Phòng sạch, EMV Level, CE-FCC.

uniclod-nhan-thuong-shtp
(Đại diện Unicloud vinh doanh góp phần xây dựng khu CNC- Người đầu tiên góc bên phải)

Đến với triển lãm, Tập đoàn công nghệ Unicloud đã trưng bày và giới thiệu tới khách tham dự các sản phẩm công nghệ cao ứng dụng số hóa, IoT và nhiều công nghệ tiên tiến khác do chính Unicloud tự nghiên cứu và sản xuất với 3 không gian trưng bày chính cho các giải pháp: Chuyển đổi ngân hàng số với điểm nhấn là máy STM, hệ giải pháp cuộc sống thông minh Sliving và thực tế ảo UniVR. Các sản phẩm, giải pháp này không chỉ ghi dấu thành quả của Unicloud trong lĩnh vực phát triển giải pháp CNTT, mà còn là bước tiến trong công cuộc “làm chủ công nghệ lõi” mà tập đoàn đã phát động và theo đuổi trong suốt những năm vừa qua.

quay-unicloud
(Quầy Unicloud tại triển lãm sản phẩm Công nghệ cao)

Tại không gian trưng bày các giải pháp cho lĩnh vực chuyển đổi số ngân hàng – Digital Banking Solutions, bên cạnh việc được tư vấn về hệ các giải pháp ngân hàng số, khách tham quan triển lãm sẽ được trải nghiệm tương tác với hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM (Smart Teller Machine).

khach-tham-du-quay-unicoud
(Khách tham quan trải nghiệm máy STM)

Với các tính năng vượt trội so với máy ATM thế hệ cũ như: Nạp rút tiền, Phát hành thẻ tại chỗ, Video call trực tiếp với giao dịch viên…, hệ thống máy STM sẽ dần thay thế các quầy giao dịch truyền thống, đưa các ngân hàng tiến nhanh hơn đến mục tiêu Ngân hàng số. STM của Unicloud còn gây ấn tượng bởi hệ phần mềm UniCAT do Unicloud tự nghiên cứu và sản xuất chỉ trong vòng 6 tháng và được cấp chứng chỉ EMV L2 – chứng chỉ bảo mật thẻ ngân hàng. Cho đến nay, Unicloud là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ này.

Để hiểu hơn về Giải pháp chuyển đổi số ngân hàng: Tại đây

Lĩnh vực cuộc sống thông minh Sliving cũng là một hệ sản phẩm thế mạnh của Unicloud khi được tích hợp một loạt các giải pháp như Smart Home, Smart Building, Smart Lighting và Smart Parking – mang tới cho khách hàng một giải pháp trọn vẹn cho cuộc sống tiện nghi. Sliving cho phép người dùng làm chủ không gian sống chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động và thiết bị thông minh. Không chỉ tự phát triển phần mềm, phần lớn các thiết bị sử dụng trong hệ sinh thái nhà thông minh của Unicloud (công tắc, rèm, bộ điều khiển thu/ phát hồng ngoại…) cũng do Unicloud tự nghiên cứu và sản xuất tại nhà máy thế hệ mới trong khu CNC quận 9, TP HCM.

Tìm hiểu thêm về Cuộc sống thông minh Sliving: Tại đây

sliving
(Khách hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm Sliving trên vali demo)

Ngoài hệ giải pháp cho lĩnh vực giải pháp ngân hàng số và nhà thông minh, Unicloud còn giới thiệu tới triển lãm “Sản phẩm Công nghệ cao” một ứng dụng trong lĩnh vực Thực tế ảo UniVR. Với UniVR, Unicloud hướng tới cung cấp giải pháp thực tế ảo cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Sales & Marketing, Thương mại Điện Tử, Giáo dục, Giải trí – Thể thao – Du lịch…giúp nâng tầm trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

Để hiểu hơn về Thực tế ảo UniVR: Tại đây

thuc-te-ao-VR
(Khách hàng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo UniVR)

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu Công nghệ cao TPHCM khẳng định sau 20 năm hình thành và phát triển khu CNC cùng thành phố thực hiện hiệu quả chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng theo mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa góp phần phát triển kinh tế-xã hội cho toàn thành phố. Là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số toàn diện, Tập đoàn công nghệ Unicloud luôn đồng hành cùng góp phần xây dựng khu Công nghệ cao TP HCM  trở thành tiểu đô thị khoa học công nghệ và hạt nhân của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông thành phố, động lực của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.