Những lợi ích không tưởng của nhà thông minh Smart home

Tin tứcSmart City

07

09, 2022

Với nhiều tính năng ưu việt, giá cả phải chăng, Smart home đang dần “xuất hiện” trong nhiều căn hộ, chung cư từ cao cấp đến phổ thông và hứa hẹn tạo nên xu hướng tất yếu cho tương lai. Vậy có nên đầu tư một ngôi nhà thông minh Smart home lúc này không?

Bên cạnh kiến trúc ngoại thất đẹp, hợp phong thủy thì nội thất bên trong cũng là nhân tố quan trọng quyết định một ngôi nhà đẹp. Nội thất cần được đồng bộ với thiết kế ngoại thất, tận dụng thông minh các không gian trong nhà và mang lại sự tiện nghi, thoải mái cho gia chủ.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng nội thất thông minh ngày càng tăng cao và nhà thông minh Smart home cũng dần trở nên phổ biến, được nhiều gia chủ lựa chọn. Theo Statista, đến tháng 10/2021, thị trường Smart home Việt Nam đạt doanh thu gần 179 triệu USD. Dự báo đến năm 2026, con số này sẽ đạt 454 triệu USD với 4,8 triệu người dùng.

Vậy nhà thông minh là gì?

nha-thong-minh-hoat-dong-dua-tren-nen-tang-internet-of-things-IoT
Nhà thông minh hoạt động dựa trên nền tảng Internet of Things (IoT)

Nhà thông minh là ngôi nhà được hoạt động dựa trên nền tảng Internet of Things (IoT) – nơi mà các vật dụng trong nhà có thể kết nối với nhau, với internet và được điều khiển tự động từ xa thông qua giọng nói hoặc thiết bị di động. Ngoài ra, chủ nhà còn có thể dễ dàng kiểm soát, điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm trong phòng, giám sát an ninh ra vào ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

Xem thêm: Công nghệ nhà thông minh – Xu hướng tất yếu cho tương lai

Có nên đầu tư nhà thông minh Smart home hay không?

Để đi tìm lời giải cho câu hỏi “có nên đầu tư nhà thông minh Smart home?” hãy cùng điểm qua những lợi ích mà nó mang lại cũng như lý do nhiều người chọn lắp nhà thông minh nhé.

1. Thông minh và tiện lợi:

Là hai lợi thế lớn nhất của Smart home. Bởi vì. chỉ với 1 thiết bị di động như smartphone hoặc máy tính bảng… bạn có thể điều khiển các thiết bị trong nhà nhà từ xa. Các thiết bị điện sẽ tự động chạy kịch bản bật/tắt khi bạn thức dậy, về/ra khỏi nhà… và được quản lý theo thời gian đã thiết lập sẵn. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng giọng nói của mình để điều khiển các thiết bị trong nhà nhanh hơn, tiện lợi hơn. Từ đó, thoải mái tận hưởng không gian sống thông minh và dành thời gian nhiều hơn cho những người thân yêu.

trai-nghiem-hang-van-tien-ich-nha-thong-minh-chi-trong-mot-cham
Trải nghiệm hàng vạn tiện ích nhà thông minh chỉ trong 1 chạm

2. Điều khiển và giám sát từ xa:

Bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến du lịch ở “một nơi xa” hay vội vã rời khỏi nhà mà không cần lo mình đã tắt hết các thiết bị điện hay chưa. Bởi vì, bạn hoàn toàn có thể giám sát và điều khiển chúng từ xa mọi lúc mọi nơi.

3. Tiết kiệm năng lượng:

Nếu cho rằng “đồ hiện đại là hại điện” thì bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ với Smart home. Vì nhờ khả năng tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng qua đèn, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp với nhiệt độ môi trường, tự tắt các thiết bị điện khi không có người ở nhà, phát hiện và cảnh báo rò rỉ nước… Có thể nói, Smart home là giải pháp tuyệt vời giúp bạn “cắt ngắn” hóa đơn điện, nước hàng tháng của gia đình.

4. Đảm bảo an ninh – An toàn:

Hệ thống an ninh sẽ hoạt động 24/24 để bạn hoàn toàn yên tâm ngôi nhà của mình luôn được giữ an toàn. Khi có phát hiện những chuyển động bất thường như cửa mở hoặc các vật có giá trị bị dịch chuyển khỏi vị trí cố định, hệ thống sẽ ghi nhận thông tin và gửi dữ liệu cảnh báo đến người dùng. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là ngôi nhà của mình luôn an toàn dù bạn đang ở bất cứ đâu.

giai-phap-dam-bao-an-toan-an-ninh-cho-ngoi-nha-cua-ban
Giải pháp đảm bảo an toàn – an ninh cho ngôi nhà của bạn

5. Smart home mang lại sự đẳng cấp và sang trọng cho ngôi nhà của bạn:

Ngoài những tiện ích kể trên, các sản phẩm Smart home của Sliving còn đem tới cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn mẫu mã với thiết kế vừa đơn giản, vừa sang trọng, phù hợp với các ngôi nhà theo đuổi phong cách từ cổ điển, sang trọng đến hiện đại, tối giản.

Bài toán chi phí đầu tư nhà Smart home

Với những giá trị sống chất lượng mà Smart home đem lại thì chi phí đầu tư lắp đặt nhà thông minh là một yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, chi phí nhà thông minh cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích căn nhà của bạn và số lượng các thiết bị lắp đặt… Chẳng hạn một ngôi nhà diện tích 50m2 với 1 bếp, 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 toilet sẽ có chi phí và số lượng thiết bị thấp hơn nhiều so với biệt thự 200m2 lầu với 1 bếp, 4 phòng ngủ, 2 phòng khách, 1 cầu thang và 4 toilet.

chi-tu-20-30-trieu-la-ban-da-co-the-trai-nghiem-thien-duong-smart-home
Chỉ từ 20-30 triệu là bạn đã có thể trải nghiệm “thiên đường” smart home

Ngoài ra, tính năng của các thiết bị Smart home cũng quyết định rất nhiều đến chi phí đầu tư. Lựa chọn một ngôi nhà có đầy đủ tính năng chiếu sáng thông minh, cảnh báo an ninh khi có kẻ gian đột nhập, rèm cửa thông minh… sẽ cần khoản chi phí cao hơn so với việc chỉ lựa chọn tính năng bật/tắt đèn thông minh cho nhà ở.

Với các sản phẩm nhà thông minh Sliving, chỉ cần từ 20-30 triệu là bạn đã có thể trải nghiệm một thiên đường công nghệ cao trong chính ngôi nhà của mình. Có thể nói, chi phí lắp đặt nhà thông minh ở thời điểm hiện tại khá vừa phải và phù hợp với với thu nhập của phần đông người Việt Nam tại các thành phố lớn. 

 

Nếu bạn còn phân vân có nên lựa chọn làm nhà thông minh hay không? Những thiết bị thông minh nào sẽ phù hợp với ngôi nhà của bạn? Vậy thì, đừng ngần ngại liên hệ hotline 19006054 để được hỗ trợ ngay.

Xem thêm: Top 7 thiết bị nhà thông minh không thể thiếu, bạn đã biết chưa?